TỔ: Công nghệ phần mềm
STT |
Tên báo cáo |
Tóm tắt báo cáo |
Người báo cáo |
Thời gian |
Địa điểm |
Ghi chú |
1 |
Nghiên cứu một số phương pháp phát hiện ảnh giả mạo |
Ngày nay, khi khoa học công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều kỹ thuật tiên tiến được ứng dụng vào việc chỉnh sửa ảnh số. Với khả năng của các phần mềm biên tập và xử lý ảnh, các bức ảnh có thể dễ dàng bị sửa chữa và hiệu chỉnh. Các chương trình phần mềm có thể thêm vào hay bỏ đi các đặc trưng của ảnh mà không để lại nhiều dấu vết về sự giả mạo. Bài báo đưa ra 2 phương pháp phát hiện ảnh giả mạo sau đó cài đặt thử nghiệm. |
Nguyễn Thị Quyên |
14h00 ngày 18/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
2 |
Tích hợp các công cụ quản lý kiểm thử |
Với việc rút ngắn chu kỳ chuyển đổi và phát triển, cần có sự tích hợp nhiều yếu tố khác nhau của sự phát triển sản phẩm. Để tạo điều kiện cho kiểm thử và phân tích thông minh, dữ liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau như hệ thống quản lý yêu cầu, hệ thống kiểm soát thay đổi, hệ thống quản lý tác vụ và môi trường kiểm thử. Điều này ngụ ý rằng cần có các công cụ tích hợp giúp quản lý yêu cầu, quản lý tác vụ, theo dõi lỗi và quản lý kiểm thử. Công cụ tích hợp hoạt động như một kho lưu trữ dữ liệu của các module khác nhau có thể được chia sẻ và sử dụng chung trong nhóm phát triển và kiểm thử phần mềm. |
Nguyễn Thị Loan |
14h00 ngày 15/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
3 |
Giới thiệu một số sản phẩm vệ tinh
|
Khoa học viễn thám ngày càng phát triển, phục vụ các nhiệm vụ quan sát bề mặt Trái Đất, bầu khí quyển. Các vệ tinh với các mục đích nghiên cứu khác nhau được phóng lên quỹ đạo để thực hiện công việc giám sát, thu thập dữ liệu hàng ngày hàng giờ. Để hiểu thêm về các nhiệm vụ của từng vệ tinh, một số sản phẩm của các vệ tinh sẽ được giới thiệu trong báo cáo này. |
Trần Tuấn Vinh |
14h00 ngày 22/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
4 |
UNIT TESTING |
Trình bày về kiểm thử đơn vị (unit testing) là một loại kiểm thử phần mềm trong đó các đơn vị hay thành phần riêng lẻ của phần mềm được kiểm thử. Kiểm thử đơn vị được thực hiện trong quá trình phát triển ứng dụng. Mục tiêu của Kiểm thử đơn vị là cô lập một phần code và xác minh tính chính xác của đơn vị đó. |
Nguyễn Xuân Trường |
14h00 ngày 29/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
Tổ: Khoa học máy tính |
||||||
1 |
Học khái niệm và bài toán tìm kiếm |
Nhiều thuật toán học khái niệm được giải bằng cách tìm kiếm trong không gian giả thuyết nhờ dùng cấu trúc thứ tự tổng quát đến chi tiết của không gian giả thuyết. Nhờ cấu trúc này, ta có thể tìm kiếm vét cạn trong không gian giả thuyết (thậm chí có thể vô hạn) mà không cần đánh số giả thuyết. |
Nguyễn Minh Hiền |
8h30 ngày 8/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
2 |
Kiểm tra, đánh giá học sinh thcs theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực trong dạy học tin học |
Báo cáo đưa ra một số phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh THCS theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được đề cập đến ở chương trình GDPT 2018 trong dạy học Tin học. |
Lưu Thị Bích Hương
|
13h30, 16/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
3 |
Giới thiệu các nghiên cứu mới về xe tự lái, đảm bảo an toàn cho xe tự lái |
Báo cáo đi sâu vào trình bày các xu hướng mà thế giới nghiên cứu về xe tự lái, và một số nghiên cứu để đảm bảo an toàn cho xe tự lái |
Nguyễn Năng An |
8h30, 15/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
4 |
Phương pháp phân mảnh hỗn hợp đặc trưng trong xử lí phân tán |
Báo cáo đi sâu vào trình bày phương pháp phân mảnh hỗn hợp– phương pháp phân mảnh được sử dụng phổ biến kết hợp phân mảnh ngang và phân mảnh dọc với cơ sở dữ liệu có số lượng bản ghi lớn. Đồng thời đưa ra cách vẽ và ứng dụng đồ thị nối để phát hiện lỗi trong bài toán phân mảnh. |
Đỗ Thị Lan Anh |
8h30, 24/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
5 |
Một số phụ thuộc hàm mở rộng trong mô hình dữ liệu dạng khối |
Báo cáo đề xuất các khái niệm mới về các phụ thuộc hàm mở rộng trong mô hình dữ liệu dạng khối. Từ đó phát biểu và chứng minh một số tính chất của các phụ thuộc hàm mở rộng trên lược đồ khối và trên lược đồ lát cắt. Khi khối suy biến thành quan hệ thì các khái niệm này cùng các tính chất của nó lại trở thành các khái niệm và tính chất tương ứng trong mô hình dữ liệu quan hệ. Mối quan hệ giữa các phụ thuộc hàm mở rộng trên lược đồ khối và lược đồ lát cắt cũng được đề cập ở đây.. |
Trịnh Đình Thắng |
8h30, 29/12/2020 |
Online/PM tầng 4 (nhà học Thí nghiệm) |
|
Tổ: Phương pháp và Công nghệ dạy học |
||||||
1 |
Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học và góc nhìn từ CTGDPT 2018 |
DH theo hướng phát triển năng lực người học là tiếp cận không còn quá mới ở Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt khi CTGDPT mới được chính thức thông qua vào tháng 12/2018. Tuy nhiên, việc hiểu về năng lực và DH tiếp cận năng lực còn chưa thống nhất, một “định hướng” chung cho việc DH tiếp cận năng lực còn chưa được định hình rõ ràng. Điều này gây khó khăn cho GVPT khi triển khai và cả GVSP khi tập huấn về CTGDPT 2018 cho GVPT. Báo cáo này nhằm thống nhất cách hiểu về năng lực và DH tiếp cận năng lực. Đồng thời đề xuất “định hướng” chung cho việc DH tiếp cận NL ở trưởng PT. BC còn nhằm rút kinh nghiệm cho việc tập huấn GVPT ở các Module tiếp theo của chương trình ETEP. |
Nguyễn Ngọc Tú |
9h00, ngày 9/12/2020 |
PM, tầng 4, A4 |
|
2 |
Kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực và góc nhìn từ CT GDPT 2018 |
DH theo hướng phát triển năng lực người học tất yếu dẫn tới việc KT-ĐG kết quả học tập theo hướng này. KT-ĐG theo tiếp cận NL có gì giống và khác cách làm truyền thống (tiếp cận ND)?. KT-ĐG theo tiếp cận NL có phủ nhận cách làm truyền thống? GVPT cần thay đổi gì để đáp ứng yêu cầu của KT-ĐG theo tiếp cận mới trong CT GDPT 2018? Báo cáo này nhằm đề xuất “định hướng” chung cho việc thực hiện quá trình KT-ĐG theo định hướng phát triển năng lực người học. BC còn nhằm rút kinh nghiệm cho việc tập huấn GVPT ở các Module tiếp theo của chương trình ETEP. |
Nguyễn Ngọc Tú |
9h00, ngày 16/12/2020 |
PM, tầng 4, A4 |
|
3 |
Sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả |
Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội (MXH) ngày càng trở nên phổ biến. Cùng với thông tin bổ ích, tích cực, MXH cũng là nơi xuất hiện, phát tán thông tin giả, tin sai sự thật. MXH cũng là nơi để kẻ xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo, bắt nạt. Do đó, việc trang bị cho HS những hiểu biết về cách sử dụng MXH an toàn và hiệu quả là rất cần thiết. Báo cáo trình bày về danh tính số, cách bảo vệ danh tính số, ứng xử có văn hóa trên MXH và một số mẹo phát hiện tin giả. |
Cao Hồng Huệ |
9h00, ngày 21/12/2020 |
PM, tầng 4, A4 |
|
01/05/2021
31/03/2021
28/02/2021
31/12/2020