Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
02113.863.416
viencntt@hpu2.edu.vn

Cuộc thi Olympic Hùng biện Tin học năm học 2023 - 2024

Tối ngày 29/5/2024, tại Hội trường 14 - 8, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, vòng Chung khảo cuộc thi Olympic Hùng biện Tin học năm học 2023 – 2024 đã diễn ra hấp dẫn, để lại nhiều ấn tượng với sinh viên yêu thích Tin học và Ứng dụng Công nghệ thông tin. Với sự tự tin cùng với những kiến thức sâu rộng và khả năng hùng biện đầy triển vọng, 06 đội thi đã góp phần tạo nên một đêm chung kết đáng nhớ, để lại nhiều kỷ niệm, xây dựng hình ảnh sinh viên Viện Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đạo đức, tri thức.

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm

     Cuộc thi Olympic Hùng biện Tin học năm học 2023 - 2024 thu hút đông đảo thành viên Câu lạc bộ Tin học, sinh viên Viện Công nghệ thông tin tham gia và sinh viên các khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tham dự với tinh thần hăng hái, cổ vũ và quyết tâm cao. Trải qua vòng Sơ tuyển, 06 đội thi xuất sắc nhất đã xuất hiện tại đêm Chung khảo để tiếp tục tranh giải tại ba nội dung thi: Khởi động, Vượt qua thử thách và Hùng biện.

     Đến dự chương trình cuộc thi chào đón sự hiện diện của Đoàn – Hội cấp trên:

- Đồng chí Đoàn Bá Tráng, Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2.

- Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2.

- Các đồng chí đại diện LCĐ – LCH các khoa/Viện/TT và đại diện các CLB/Đội/Nhóm sinh viên trong đơn vị Nhà trường.

     Về phía Viện CNTT có sự hiện diện của TS. Lưu Thị Bích Hương; TS. Đỗ Thị Lan Anh; ThS. Cao Hồng Huệ; ThS. Nguyễn Thị Loan; ThS. Nguyễn Thị Quyên; ThS. Trần Anh Tú - thuộc giảng viên Viện Công nghệ Thông tin và các sinh viên đang công tác, học tập tại Viện.

     Các đội thi trong đêm Chung khảo được đánh giá công tâm từ thành phần Ban Giám khảo đầy chuyên môn gồm cô Nguyễn Thị Quyên, Cô Cao Hồng Huệ, thầy Trần Anh Tú.

     Vòng thi Khởi động đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức Tin học cơ bản, hiểu biết về CNTT và khả năng sử dụng máy tính linh hoạt. Vòng thi Vượt quan thử thách là phần thi tranh biện giữa các đội ủng hộ và đội phản biện diễn ra quyết liệt bảo vệ ý kiến và phản đối ý kiến đúng và sai trong mọi tình huống. Vòng thi Hùng biện là cơ hội để các thí sinh thể hiện quan điểm, lập luận và khả năng đưa ra được nội dung, ý kiến chính xác trước ban giám khảo và khán giả.

     Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu cống hiến, 06 đội thi đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Các thí sinh đã tự tin trình bày quan điểm cá nhân một cách logic, súc tích và đầy thuyết phục, đồng thời thể hiện khả năng sử dụng máy tính thành thạo và lưu loát, áp dụng Tin học vào thực tiễn đời sống, giải quyết các vấn đề xã hội đang được quan tâm.

     Kết thúc đêm Chung khảo, Ban Giám khảo đã chính thức trao giải cho các đội thi xuất sắc nhất:

             Giải Nhất: Đội thi Hoa trên đá

             Giải Nhì: Đội thi Tri thức

             Giải Ba: Đội thi The last knight

             Giải Khuyến khích: Đội thi Never give up, Đội thi Cá chép om dưa và Đội thi Sen rồng

     Dưới đây là một số hình ảnh của các đội thi chụp hình lưu niệm:

Đội thi Hoa trên đá

Đội thi Tri thức

Đội thi The last knight

Các thành viên của 3 đội: Never give up, Đội thi Cá chép om dưa và Đội thi Sen rồng

     Chung khảo Olympic Hùng biện Tin học năm học 2023 - 2024 tại Hội trường 14-8, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên cải thiện kỹ năng Tin học cơ bản, những hiểu biết của CNTT áp dụng vào thực tiễn và công việc, nhằm hữu ích đến toàn thể sinh viên trong trường, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 năng động, sáng tạo, trí tuệ và rèn luyện kỹ năng. Đồng thời, cuộc thi cũng là dịp để các thí sinh giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức và khẳng định bản thân.



Tags:


Bài viết khác

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Viện Công nghệ Thông tin, năm học 2024-2025 thành công tốt đẹp

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Viện Công nghệ Thông tin, năm học 2024-2025 thành công tốt đẹp

Ngày 14/10/2024, Viện Công nghệ Thông tin tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp viện, năm học 2024-2025.

21/10/2024

Tập huấn “Nghiệp vụ Sư phạm cho sinh viên trước kỳ thực tập đợt 1 năm học 2024 - 2025”

Tập huấn “Nghiệp vụ Sư phạm cho sinh viên trước kỳ thực tập đợt 1 năm học 2024 - 2025”

Ngày 10/10/2024, Viện Công nghệ Thông tin Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Tập huấn “Nghiệp vụ Sư phạm cho sinh viên trước

13/10/2024